logo icd

Vietnamese English Japanese

hotline

 
      

Sách Báo & Văn Phòng Phẩm

Thị trường văn phòng phẩm Việt Nam rất phong phú về cả kiểu dáng và chất lượng. Riêng các mặt hàng thông dụng như vở, giấy, bút chì, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy hàng trăm chủng loại khác nhau của hàng chục nhà sản xuất trong nước.Phải nói rằng trên thị trường văn phòng phẩm, thiết bị văn phòng trường học ngày càng phong phú, đa dạng. 

sachbao

Qua khảo sát thị trường, giá cả văn phòng phẩm có tăng tuy không nhiều, từ 5-15% vì lý do giá giấy nguyên liệu tăng cao, chi phí vận chuyển và các chi phí khác cũng đều đồng loạt tăng giá. Cặp sách học sinh giá trung bình từ 150 đến 350 nghìn đồng/chiếc. Các loại tập vở  cũng đều tăng giá tùy theo độ dày của giấy và số trang. Các loại bút viết của các công ty văn phòng phẩm trong nước tuy giá cao hơn chút ít song vẫn được đông đảo người tiêu dùng đón nhận bởi chất lượng cao, mẫu mã đẹp. Riêng lĩnh vực thiết bị văn phòng trường học, văn phòng phẩm, sản phẩm vừa đa dạng, khai thác nhiều tính năng, phù hợp với nhiều lứa tuổi mà chất lượng lại đảm bảo.

van-phong-pham2

ĐIỀU KIỆN KHỞI NGHIỆP 
Vốn: vốn đầu tư ban đầu từ 50 -70 triệu trở lên, dùng cho:

·         Đặt cọc thuê mặt bằng;

·         Sửa chữa, trang trí cửa hàng;

·         Trang bị bàn ghế, tủ kệ;

·         Các thiết bị, công cụ, dụng cụ , ...;

·         Vốn dự phòng cho ít nhất 3 tháng đầu kinh doanh 

CON NGƯỜI

Tuyển người: Với cửa hàng văn phòng phẩm có quy mô nhỏ, chỉ cần tuyển một quản lý, một kế toán - thu ngân và khoảng hai nhân viên kinh doanh, sau này có thể tuyển thêm nhân viên tùy theo sự phát triển của cửa hàng văn phòng phẩm.

Bạn là người khởi nghiệp phải nghiên cứu kỹ về nguồn hàng và tập khách hàng mục tiêu trước khi bắt tay vào kinh doanh.

Pháp lý: sau khi đã có được mặt bằng, bạn cần đến phường, xã nơi bạn định mở cửa hàng làm giấy phép kinh doanh. Cửa hàng chỉ đóng thuế khoán dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể.

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ

van-phong-pham3

 

Cần tìm hiểu và liên hệ trước với những nhà cung cấp văn phòng phẩm và thiết bị văn phòng: giấy nhớ, dập ghim , máy đóng sách , máy hủy tài liệu … Học hỏi kinh nghiệm từ những người đã từng kinh doanh văn phòng phẩm từ những mối quen biết của bạn hoặc bạn có thể chủ động đến tìm hiểu các mô hình kinh doanh tốt, đây là một điều rất quan trọng giúp bạn có thể tránh những sai lầm trong quá trình khởi nghiệp.

Nghiên cứu kỹ về địa điểm kinh doanh.Nếu có thể lựa chọn địa điểm nằm gần trường học, siêu thị, trung tâm thương mại, công ty… sẽ là lợi thế.

Lập danh sách: có rất nhiều loại văn phòng phẩm, nhập các loại cơ bản trước, sau đó  thiếu những mặt hàng nào thì bổ sung sau (lúc đầu tùy theo tình hình thị trường khu vực mà bạn cũng không biết mặt hàng nào bán chạy, nhưng sau các đơn hàng đầu thì bạn có thể nắm rõ điều này và bổ sung)

YÊU CẦU CHUYÊN MÔN

Lập kế hoạch kinh doanh:

Nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh tại khu vực mình sắp kinh doanh.Từ đó, lựa chọn khách hàng mục tiêu để lên kế hoạch kinh doanh cụ thể.

Nên tập trung kinh doanh chỉ có một số mặt hàng văn phòng phẩm, máy văn phòng.

Lập kế hoạch marketing (băng rôn, tờ rơi, quảng cáo), kế hoạch tuyển dụng nhân viên và phương án quản lý kinh doanh chi tiết (quản lý nguyên vật liệu đầu vào, quản lý thu ngân, điều hành nhân viên) phương án vận hành bộ máy kinh doanh cụ thể từ giữ xe, phục vụ, thu ngân...

Lập kế hoạch doanh thu, chi phí, lợi nhuận cho từng tháng, dự trù kinh doanh lỗ trong 3 tháng đầu tiên.

Kiến thức, kỹ năng chuyên môn :

Kiến thức về sản phẩm: các thông số sản phẩm ,các sử dụng các loại bấm ghim, dập lỗ , máy hủy giấy , bàn cắt giấy ...

Kỹ năng về chăm sóc khách hàng, bán hàng, quản lý nhân sự, điều hành một cửa hàng kinh doanh.

Kinh nghiệm :

Kinh nghiệm về lĩnh vực thiết bị văn phòng phẩm, quản lý cửa hàng, ... sẽ rất quan trọng và giúp ích nhiều cho bạn trong quá trình khởi nghiệp.

Chúc bạn thành công!

Hotline Hỗ Trợ

customer support banner1



NGUYỄN BÁ QUỐC
Mobile: 091 470 1234
Email: tano.quoc@gmail.com

  

thichthiclick

Submit to DeliciousSubmit to DiggSubmit to FacebookSubmit to Google PlusSubmit to StumbleuponSubmit to TechnoratiSubmit to TwitterSubmit to LinkedIn